Eva De Eva

13 năm mở lối đi riêng trong làng thời trang của Eva De Eva và chiến lược trụ vững qua "cơn bão Covid"

Tổ chức thành công 8 show thời trang gây tiếng vang, đưa hơn 25.000.000 sản phẩm tới tay khách hàng… đây chỉ là 1 phần trong những con số “biết nói” của Eva de Eva trên hành trình thay đổi cục diện thời trang Việt Nam suốt 13 năm qua.


Thời trang Việt Nam thuở sơ khai: Khai phá "miền đất mới" để hái "quả ngọt"

Lùi về quá khứ 13 năm trước, thời trang Việt Nam vẫn còn khá non trẻ. Sự lựa chọn dành cho người tiêu dùng Việt chưa đa dạng, chủ yếu là các mặt hàng thời trang nhập khẩu thông qua tiểu thương, trang phục may đo từ các cửa tiệm nhỏ lẻ chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người yêu thời trang; một vài thương hiệu nội địa quen thuộc với mẫu mã thông dụng, chưa có điểm nhấn riêng.

13 năm mở lối đi riêng trong làng thời trang của Eva De Eva và chiến lược trụ vững qua cơn bão Covid  - Ảnh 1.


Đặc biệt, thời trang công sở, dù là hàng thiết kế hay "ready-to-wear" (may sẵn) đều là địa hạt mà rất ít thương hiệu khai phá dù nhu cầu của thị trường cao. Đây chính là thời cơ cho những người nhanh nhạy, một trong những thương hiệu thời trang được thành lập trong thời điểm "thiên thời địa lợi" này và trụ vững tới tận ngày nay với phong cách riêng không thể trộn lẫn cùng những chiến lược bài bản là Eva de Eva.

Cửa hàng thời trang đầu tiên của thương hiệu Việt này xuất hiện trên phố Tràng Thi – trung tâm Hà Nội vào năm 2007, "hứng" làn sóng nhu cầu đang lên cao. Với lợi thế từ mặt bằng, vị trí tới phong cách thiết kế mới lạ, Eva de Eva nhanh chóng chiếm trọn cảm tình và niềm tin của phái đẹp, tiến như "vũ bão" với tốc độ tăng trưởng chóng mặt: từ 1 thành 30 – 40 cửa hàng trong vài năm sau đó và tới nay là 70 cửa hàng trên toàn quốc.

13 năm vững vàng trước "bão giông", thành công vượt "bão dịch"

Khởi đầu thuận lợi, trong những năm sau đó, Eva de Eva tiếp tục tiến những bước rất dài trong công cuộc "vẽ diện mạo thời trang Việt". Xuyên suốt 13 năm, thương hiệu này đã gây ấn tượng mạnh khi tổ chức 8 show thời trang đẳng cấp, gây tiếng vang mạnh mẽ trong giới mộ điệu như: Dream of Santorini (2016), Colour Your Mood (2019), Earth Story (2017), Vietnam International Fashion Week (2018)… Thương hiệu xuất hiện 56 lần trên sàn diễn thời trang, trong đó có cả những lần tự tin sánh vai với các thương hiệu quốc tế như trong sự kiện Vietnam International Fashion Week.

13 năm mở lối đi riêng trong làng thời trang của Eva De Eva và chiến lược trụ vững qua cơn bão Covid  - Ảnh 2.

Eva de Eva từng tổ chức thành công 8 show diễn, 56 lần xuất hiện trên sàn diễn thời trang.

Thành công và không ngừng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang nhưng Eva de Eva cũng đã phải đối mặt không ít khó khăn, thách thức. Theo báo cáo quý II -2018 của Nielsen, mức tăng trưởng của thị trường thời trang Việt Nam trong những năm tới sẽ là từ 15 – 20%. Và "bài toán" mà Eva de Eva phải giải là trụ vững trước "làn sóng" đổ bộ ồ ạt từ những thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M, Uniqlo… chính hãng.

Cuộc đua càng khốc liệt khốc liệt hơn trong năm 2020 khi không chỉ riêng Eva de Eva mà tất cả các thương hiệu thời trang Việt đều gặp khó khăn. Đại dịch Covid-19 càn quét, nguồn cung vật tư gặp khó, tiêu dùng cũng có xu hướng giảm mạnh…

Tuy nhiên, Eva de Eva vẫn có những chiến lược quyết đoán và sắc bén để vượt qua, nhờ sự chỉ đạo của "người cầm lái" - CEO Dung Tô. Nắm bắt nhanh nhạy những chuyển biến của thị trường, nữ lãnh đạo này đã quyết định mở rộng định hướng của Eva de Eva từ thời trang công sở sang nhiều dòng thời trang khác với những BST theo mùa bắt nhịp dòng chảy thế giới mà vẫn phù hợp với thị hiếu Việt, đồng thời không xa rời phong cách chung thống nhất của thương hiệu.

Ngay từ trước năm 2020, truyền thông với ứng dụng công nghệ hiện đại đã được Eva de Eva đặc biệt chú trọng. Và nhờ nền tảng vững chắc ấy, trong mùa dịch 2020, Eva de Eva vẫn trụ vững và phát triển, thậm chí mạnh mẽ hơn khi quảng bá rộng rãi hình ảnh sản phẩm tới đông đảo khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của phái đẹp. Hiện nay, thương hiệu này đã và đang hợp tác với 816 đối tác truyền thông, thu hút tới hơn 500.000 lượt khách hàng truy cập trực tuyến mỗi tháng.

13 năm mở lối đi riêng trong làng thời trang của Eva De Eva và chiến lược trụ vững qua cơn bão Covid  - Ảnh 3.

Thương hiệu Việt thành công khi hợp tác với 816 đối tác truyền thông.

Và đây chỉ là 1 trong số rất nhiều chiến lược đặc biệt mà Eva de Eva đã đưa ra để tiếp cận với người tiêu dùng. Suốt 13 năm qua, Eva de Eva đã ra mắt hơn 12.000 thiết kế thời thượng, đưa 25.000.000 sản phẩm tới tay khách hàng và thay đổi phong cách thời trang của hơn 2 triệu phụ nữ Việt…

Con đường phía trước còn dài và có thể còn nhiều "bão giông" nhưng với nền tảng vững chắc trên nhiều khía cạnh, thương hiệu này vẫn có thể tự tin vào sự thành công và tăng trưởng trong tương lai.

Để biết thêm chi tiết về các hoạt động kỷ niệm 13 năm của Eva de Eva, vui lòng truy cập:

www.evadeeva.com.vn


Nguồn: https://cafebiz.vn/13-nam-mo-loi-di-rieng-trong-lang-thoi-trang-cua-eva-de-eva-va-chien-luoc-tru-vung-qua-con-bao-covid-20201003115134053.chn