Eva De Eva

Quỳnh Nga: Eat clean thay đổi nhan sắc và cả cuộc đời tôi

Cùng lắng nghe câu chuyện của Quỳnh Nga – người phụ nữ đã dám từ bỏ công việc ổn định ở môi trường nhà nước để khởi nghiệp với Eat clean, bởi cô nhận ra sức khỏe và nhan sắc mới là những điều mình cần.

Nghía qua một chút profile của cô nàng nhé: Nguyễn Quỳnh Nga – 28 tuổi Founder Cela healthy food Huấn luyện viên dinh dưỡng Tác giả sách Eat Clean best seller tái bản trong 2 ngày Khách mời của các chương trình dinh dưỡng, sức khoẻ, khởi nghiệp của VTV Tham gia Shark Tank mùa 3.



Từ bỏ cơ hội công việc rất tốt và ổn định ở môi trường nhà nước, Quỳnh Nga lựa chọn gây dựng sự nghiệp của mình trở thành một nữ start up đi con đường chưa có người tiên phong. Song song sự nghiệp làm một bà mẹ bỉm sữa, nữ huấn luyện viên dinh dưỡng luôn tất bật với những dự định của mình.  

 

  1. Xuất phát điểm là một công chức nhà nước, lí do gì bạn từ bỏ sự ổn định để quyết định dấn thân vào kinh doanh?

 

Nếu chỉ nói về việc quyết định từ bỏ công việc nhà nước để kinh doanh thì có rất nhiều lý do mà một trong những lý do đó là mình cảm thấy mình không phù hợp với môi trường ổn định, ngồi một chỗ trong suốt 8 tiếng. Dù đó là một cơ hội như mơ với nhiều người nhưng mình đã quyết định thay đổi. Mình rất tâm đắc lời dạy của Đức Đạt Lai Lạt Ma: “Đôi khi bạn cần phải từ bỏ một vài điều tốt đẹp để đón nhận những điều tốt đẹp hơn”.

 

Còn lý do mà khi lựa chọn bước ra ngoài và kinh doanh HEALTHY FOOD thì lại đến từ câu chuyện cá nhân của mình. Đó là khi mình phát hiện ra mình bị u vú, sỏi thận và gan nhiễm mỡ ở tuổi 23, đó là kết quả của việc ăn uống thiếu khoa học và ít dành thời gian cho sức khỏe của mình.

Lúc đó, mình chỉ nghĩ chỉ còn cách phải tự cứu lấy bản thân bằng việc tự tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng lối sống lành mạnh. Khi câu chuyện của bản thân được lan tỏa, bạn bè người thân và rất nhiều người mong muốn mình chia sẻ phương pháp ăn uống lành mạnh đó. Và thế là Cela ra đời.


 

  1. Vậy là sức khỏe của chính bản thân bạn đưa đến mối duyên khởi nghiệp?

 

Mình nghĩ chuyện gì xảy ra cũng là chuyện cần xảy ra nên mình luôn đón nhận mọi chuyện dễ dàng. Và bạn thấy đấy, với tâm thế sẵn sàng như vậy, từ những việc tưởng chừng như tận cùng của tuyệt vọng lại dẫn mình đến chương mới của cuộc đời.

Chuyện tốt đẹp sẽ đến ngay khi bạn cảm thấy sẵn sàng.

 

  1. Và khi chính mối quan tâm, đam mê của bạn nhận được những tín hiệu tốt từ thị trường, bà mẹ bỉm sữa quyết định “come back” với rất nhiều hoạt động cổ vũ việc ăn uống lành mạnh?

 

Nói đúng thì việc ăn sạch và theo đuổi lối sống lành mạnh là việc mà Nga đã áp dụng và chia sẻ cho cộng đồng từ năm 2015. Chỉ có điều sau khi sinh con, động lực làm đẹp của mình sẽ mạnh mẽ hơn và sự quan tâm của thị trường cũng nhiều hơn nên có thể nói là thiên thời, địa lợi, nhân hòa nên màn “come back” của mình được các chị em ưu ái quan tâm hơn.

 

  1. Dinh dưỡng quan trọng như thế nào đối với việc làm đẹp của phụ nữ ở góc nhìn của một chuyên gia?

 

Có câu “You are what you eat”, chúng ta ăn gì, cơ thể phản ứng như thế nào đều thể hiện hết ra ở làn da. Chúng ta ăn nhiều đồ cay nóng, da sẽ nổi mụn. Chúng ta không ngủ đủ, mắt sẽ quầng thâm. Đối với phụ nữ, làn da chính là trang sức, chính là thước đo kiêu hãnh giữa phụ nữ và phụ nữ với nhau.

Vì vậy, nếu một người phụ nữ thực sự quan tâm đến việc làm đẹp, chắc chắn người phụ nữ đó rất quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng. Dinh dưỡng sẽ bao gồm cả dinh dưỡng tinh thần và dinh dưỡng vật chất. Cả hai cấp độ dinh dưỡng này đều tác động trực tiếp lên làn da nói riêng và việc làm đẹp của phụ nữ nói chung.

 

  1. Bạn có lời khuyên gì đối với những người phụ nữ bận rộn, phụ nữ văn phòng quan tâm đến “eat clean”, điều chỉnh dinh dưỡng khoa học để khỏe đẹp hơn?

 

Một lời khuyên ngắn gọn nhất là chúng ta cần bắt đầu. Bởi vì khi bắt đầu áp dụng Eat Clean thì tất cả chúng ta sẽ thấy phương pháp này đơn giản, tiết kiệm thời gian và ngon lành đến chừng nào. Vì bạn chỉ cần cuối tuần để chuẩn bị nguyên liệu và ngày nào lấy ra nấu ngày đấy.

Nga cũng là một người phụ nữ bận rộn nên Nga luôn sơ chế sẵn nguyên liệu vào cuối tuần và vì thế, mỗi bữa Nga chỉ mất 10-15 phút để có một mâm cơm ấm cúng chuẩn Eat Clean.


 

  1. Cuốn sách Eat Clean - cuốn sách best seller mới ra mắt đã tái bản trong 2 ngày là một trái ngọt của đam mê, Nga có thể chia sẻ thêm về cuốn sách không?

 

Lí do để cuốn sách ra đời là vì mình gặp nhiều câu hỏi liên quan đến Eat Clean, nên mình nghĩ cần có một cuốn sách để thu gọn những thông tin cơ bản nhất cho những người quan tâm. Có kiến thức về Eat Clean, và hiểu rồi thì bữa ăn rất đơn giản, hạn chế sử dụng gia vị công nghiệp, tôn trọng độ ngọt, tươi ngon của thực phẩm. Mất khoảng 14 ngày để đưa khẩu vị của bạn phù hợp với Eat Clean, và bạn hoàn toàn có thể chọn lựa những món ăn yêu thích chứ không nhất thiết là tất cả.

 

  1. Sau cuốn sách, Nga còn ấp ủ dự định gì không?

 

Nga đang tiếp tục tìm kiếm đối tác để có thể giới thiệu mô hình của Cela ở các thành phố khác và tìm hiểu thêm những dạng thức của thực phẩm khô để cung cấp cho bữa ăn Eat Clean thêm phong phú. Nga cũng tham gia Shark Tank mùa 3 và hi vọng tìm thêm nhiều cơ hội thú vị để mở rộng con đường của mình.

 

Tham khảo các sản phẩm trong BST mới nhất - Joyful Moments tại ĐÂY