Eva De Eva

Ms. Bích Hường: "Sau nghịch cảnh, sự bình an chính là hạnh phúc lớn lao!"

Một cô gái năng động với những hoài bão mang theo những hành trình bay, đột ngột mất đi 79% sức khỏe để rồi phải từ bỏ ước mơ. Nhưng rồi, sau biến cố quá lớn cô đã nhận ra không thể đầu hàng và chờ đợi, khi mình đủ dũng cảm có thể đối mặt  và vượt qua.


PROFILE

Ms Bích Hường

- Cựu tiếp viên hàng không.

- Owner shop Hường son-perfume.


Bích Hường

Áo dài cách tân, 20AADE037T - MUA NGAY

Quần dài, Ống suông 20AQDE075T
 - MUA NGAY


1. Xin chào Bích Hường, lời đầu tiên tôi muốn gửi lời chúc năm mới và hỏi thăm sức khoẻ đến bạn, bạn có thể chia sẻ về hiện tại của mình không?

 

Bích Hường: Vâng, xin cám ơn bạn. Hiện tại tôi đã có thể đi lại được nhưng bước đi bị chẩm phẩy và bàn chân trái bị lệch, tôi sẽ còn phải phẫu thuật tiếp, nhưng dù sao tôi đã thấy cuộc sống của mình tốt hơn rất nhiều so với trước đây rồi.


Áo dài cách tân, 20AADE037T - MUA NGAY

Quần dài, Ống suông 20AQDE075T
 - MUA NGAY


2. Thay vì biết đến Bích Hường qua những chuyến bay thì tôi biết đến bạn qua báo chí về một vụ tai nạn nghiêm trọng, và bạn là một trong hai nạn nhân của vụ việc đau lòng đó. Tôi rất tiếc nhưng đó thực sự là một biến cố lớn trong cuộc đời, không có ý gợi lại kí ức buồn nhưng tôi rất mong những chia sẻ của bạn sẽ có ích cho một ai đó?

 

Bích Hường: Lúc đầu bị tai nạn tôi thực sự bị shock, thân thể thì vô cùng đau đớn, gần một năm trời tôi cứ mổ rồi lại nằm liệt giường, khỏe được chút lại đi mổ tiếp, thời gian chủ yếu nằm bất động ở viện. Đó là thời gian rất khó khăn với tôi, tháng đầu nằm viện cứ 2 tiếng là bác sĩ phải tiêm liều thuốc giảm đau cực mạnh vì tôi quá đau đớn không thể chịu đựng nổi. Nhớ lại khoảng thời gian nằm bất động một chỗ không thể tắm rửa, không thể nghiêng người và cử động khiến tôi ngứa ngáy và bị loét da thịt khiến tôi phải rùng mình sợ hãi.

Cuộc sống của tôi từ một người bình thường khỏe mạnh thích bay nhảy thì khi đó phải nằm liệt giường đau đớn, tôi cứ hối hận vì hôm đó nếu như mình không đi làm, ước gì hôm đó mình xin nghỉ thì đã không xảy ra chuyện đó. Nhưng những thứ xảy ra rồi đâu có thể thay đổi được, bởi chẳng ai biết trước được tương lai, nên tôi tập làm quen dần với những cơn đau và may sao những cơn đau cũng vơi đi dần dần. Hiện tại, tôi thấy nhẹ nhàng và chấp nhận mọi thứ, chỉ mong mình và gia đình có cuộc sống bình an, có sức khỏe là đủ lắm rồi.

“ Hiện tại tôi đã có thể đi lại được nhưng bước đi bị chẩm phẩy và bàn chân trái bị lệch, tôi sẽ còn phải phẫu thuật tiếp, nhưng dù sao tôi đã thấy cuộc sống của mình tốt hơn rất nhiều so với trước đây rồi.”

 


Bích Hường

Bích Hường

Áo dài cách tân, 21SADE006H - MUA NGAY

Chân váy Maxi, Xếp ly 21SCVE011H - MUA NGAY


3. Biến cố, nghịch cảnh là điều không đoán biết được mà ai trong chúng ta cũng có thể gặp trong đời. Một năm trải nghiệm sự đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trải qua 4 cuộc phẫu thuật để lại những vết sẹo thật sự là một điều khó khăn với một phụ nữ, một người mẹ trẻ. Với cá nhân bạn, bạn đã chọn cách đối mặt như thế nào và kết quả bạn nhận được ra sao?

 

Bích Hường: Lúc tôi bị tai nạn, được gia đình, các sếp ở đoàn tiếp viên, đồng nghiệp, bạn bè và nhiều người tôi không quen biết cũng quan tâm, tôi thấy xúc động vô cùng. Chẳng có gì quý hơn tình thương của mọi người lúc đó, tôi quý trọng và rất cảm kích.

Cuộc đời này chẳng ai biết trước được tương lai, tai nạn giao thông dường như không phải điều gì xa lạ, nhưng chẳng thể nghĩ có lúc mình phải làm nạn nhân. Sau nghịch cảnh bất ngờ này, tôi càng hiểu cuộc sống rất vô thường, nên hãy luôn vui vẻ vẻ trong hiện tại, đừng bao giờ chờ đợi để làm một thứ mình thích. Cuộc đời này cũng ngắn ngủi, xin hãy sống và yêu thương lẫn nhau. Từ trước tới giờ tôi vẫn luôn nghĩ dù xảy ra bất cứ chuyện gì đi chăng nữa thì mình vẫn là người may mắn vì mình được bình thường, có sức khỏe có chân tay lành lặn. Nhưng rồi ông trời lấy luôn cả sức khỏe của tôi để lại thương tật 79%, thì thực sự người mạnh mẽ như tôi đã phải bật khóc vì bất lực, rồi tôi lại nhìn gia đình, nhìn con trai mình, ai sẽ nuôi dạy nó nếu mình như thế này? Tôi lại cố gắng tiếp. Tôi quan niệm, đối với những nghịch cảnh xảy ra với ta trong cuộc sống, nếu không phải do bản thân mình gây ra thì dày vò nuối tiếc cũng không thể thay đổi được, thay vào đó ta nên chấp nhận, tìm niềm vui, tìm cách khắc phục hậu quả sẽ khiến ta thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

“Sau nghịch cảnh bất ngờ này, tôi càng hiểu cuộc sống rất vô thường, nên hãy luôn vui vẻ vẻ trong hiện tại, đừng bao giờ chờ đợi để làm một thứ mình thích.”


Bích Hường

Áo dài truyền thống, 21SADE012F1 - MUA NGAY

Quần dài, Ống suông 20AQDE075T - MUA NGAY

 

4. Với Hường, trong hành trình đối mặt và vượt qua nghịch cảnh ấy, không hẳn chỉ có “bóng tối”? Ai hay điều gì tích cực mà bạn nhận được đã giúp bạn vượt qua? Bạn nhận thấy điều gì là giá trị với cuộc sống của mình?

 

Bích Hường: Như đã chia sẻ chính sự quan tâm và yêu mến của những người quan tâm đến tôi khiến tôi có thêm nghị lực và sức mạnh để vượt qua. Con trai cũng là động lực rất lớn để tôi suy nghĩ tích cực và nỗ lực để cải thiện sức khoẻ của mình. Nhiều người hỏi tôi có bị trầm cảm hay ở nhà suốt ngày có buồn chán không? Tôi trả lời là “không”, vì tôi nhớ lại khi nằm trên giường bệnh, mong ước duy nhất của tôi là không phải ngồi xe lăn, là có thể bước đi được, giờ tôi có thể đi được nhưng đi chấm phẩy là tôi đã mừng lắm rồi.

Lần đầu tiên ước mơ trong đời của tôi đã trở thành hiện thực rồi. Nói ra thì có thể mọi người không hình dung được, nhưng với tôi, chỉ cần tự mình vệ sinh cá nhân chăm sóc được bản thân là thấy hạnh phúc như trúng số độc đắc vậy. Nhớ đến lúc nằm ở trên giường bệnh mình đã từng cảm thấy bất lực, tuyệt vọng vì phải nhờ cậy, lệ thuộc người khác làm giúp những điều rất nhỏ bé thì giờ đây đã là quá hạnh phúc.

 

Bích Hường

Áo dài truyền thống, 21SADE012F1 - MUA NGAY

Quần dài, Ống suông 20AQDE075T - MUA NGAY


5. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều phụ nữ khi buộc phải rẽ ngang với ước mơ hay từ bỏ một điều gì vốn rất gắn bó, lại bất ngờ tìm được những cơ hội mới, những khám phá mới về nội lực của bản thân. Với Hường, khi bạn tạm chia tay với những hành trình của một tiếp viên, bạn có ấp ủ những điều gì mới mẻ cho riêng mình?

 

Bích Hường: Tôi vẫn luôn tin khi một cánh cửa đóng lại thì một cánh cửa khác sẽ mở ra, hiện tại tôi đang xây dựng thương hiệu Hường son perfume, bán nước hoa, son môi và mỹ phẩm chính hãng, mong muốn được mang những thương hiệu đẳng cấp thế giới đến tay khách hàng khắp Việt Nam. Là phụ nữ yêu cái đẹp và đam mê làm đẹp, tôi rất muốn chia sẻ những sản phẩm tốt, qua sự chọn lọc và kinh nghiệm của mình để giúp các chị em khác có nhiều cảm hứng và cảm thấy việc làm đẹp dễ dàng, hiệu quả hơn.

“Tôi nghĩ nếu biết cách chúng ta ai cũng có thể trở thành nữ hoàng của chính mình với nghị lực sống và sự mãnh mẽ đối mặt với đau thương.“ Cựu tiếp viên Hàng Không Bích Hường trong thiết kế áo dài của BST Moony Spring từ Eva de Eva.


Bích Hường

Bích Hường

Áo dài cách tân, 20AADE009T - MUA NGAY

Quần dài, Ống suông 20AQDE077T - MUA NGAY


6. Cả thế giới vừa đối mặt với một năm 2020 thật sự biến động và sóng gió, nhưng 2021 đang đến hứa hẹn những khởi đầu mới tích cực hơn. Bích Hường có thông điệp gì muốn chia sẻ với các phụ nữ khác để họ thêm nghị lực để đối mặt và vượt qua những điều không mong muốn, cũng như thêm động lực để đạt được những thành công mới?

 

Bích Hường: Nếm trải những cung bậc cảm xúc rất khó quên khi nghịch cảnh đến, tôi chỉ mong các chị em phụ nữ mãi xinh tươi, dịu dàng bên ngoài, tinh thần thép bên trong để dù có gặp phải nghịch cảnh nào thì phụ nữ vẫn là những bông hoa xinh đẹp đáng ngưỡng mộ. Và trong hoàn cảnh nào, phụ nữ cũng đừng quên chăm sóc cho sức khoẻ, nhan sắc của mình. Đừng vì bận rộn hoặc lo toan mà quên khoác lên tà áo dài đón xuân, tôi tự thấy mình rực rỡ đầy sức sống khi diện những bộ áo dài của Eva de Eva.

Bộ sưu tập áo dài xuân phong phú về kiểu dáng và chất liệu, vừa truyền thống vừa hiện đại, tôi đặc biệt yêu thích những chi tiết điểm nhấn độc đáo trên thân áo. Màu sắc đỏ, cam của tà áo dài mang lại sự rực rỡ, tươi trẻ và thời thượng, khoác tà áo lên người, tôi thấy mình lại nét duyên dáng, thanh lịch dù đã tạm chia tay bộ đồng phục của những chuyến bay. Tôi có nghe một câu ngạn ngữ “a queen will always turn pain into power”, và tôi nghĩ nếu biết cách chúng ta ai cũng có thể trở thành nữ hoàng của chính mình với nghị lực sống và sự mãnh mẽ đối mặt với đau thương.


Bích Hường

Bích Hường

Áo dài cách tân, 20AADE003R2 - MUA NGAY

Quần dài, Ống suông 20AQDE075T - MUA NGAY



 

Xin cảm ơn Ms Bích Hường về cuộc trò chuyện này!