Eva De Eva

MC Hồng Nhung: "Phụ nữ muốn hạnh phúc cứ nhìn chính mình trong gương & đối xử tốt với mình"

Nhung hẹn gặp ở quán cafe xanh mướt sau khi cô vừa hoàn thành một buổi dẫn chương trình rất sớm, dù tất bật như bất cứ ai là dân truyền hình nhưng sự điềm tĩnh, duyên dáng là điều dễ thấy và ấn tượng. Phiên bản Nhung của tuổi 30 như cô nói, sẽ “chẳng mỏng manh như cánh bồ công anh, cũng không đặt cả nguồn sống của mình trong tay một ai khác, phụ nữ muốn hạnh phúc cứ nhìn chính mình trong gương và đối xử tốt với mình”.



  1. Nắm giữ vai trò host của rất nhiều chương trình truyền hình hay và ý nghĩa, Tôi được biết trong công việc chị là người rất “khác” so với ngoại hình nữ tính, mềm mại của mình?

 

MC Hồng Nhung: Trong công việc, tôi là người quyết liệt, cầu toàn, thực tế và nguyên tắc. Tròn 10 năm trong nghề, tôi thích được làm những đề tài khó, có tính xã hội, có tính phản biện, tôi đặc biệt thích làm những chương trình trực tiếp “vì tính thử thách đầy sung sướng”. Tôi cũng có những nguyên tắc nhất định, sẽ không xuất hiện ở những đâu mình không thấy phù hợp, sẽ không cố làm hài lòng tất cả. Thuyết phục được tôi trong công việc là một chuyện không dễ.

 

 

  1. Công việc năng động như vậy có sức hấp dẫn rất lớn, chị ấp ủ dự định gì cho sự nghiệp của mình?

 

MC Hồng Nhung: Tôi thích những trải nghiệm mới trong công việc, tìm những khía cạnh khác của bản thân trong những chương trình có màu sắc khác biệt, nhưng vẫn khẳng định được cái tôi của mình. Một chuyến đi mới, một chương trình mới, một cuộc gặp gỡ mới - tôi đón nhận bằng tất cả những gì mình có, tôi không ngại thay đổi, không sợ bắt đầu lại từ đầu. Talkshow này, vị khách này, chương trình này là máu thịt của mình, là những gì mình tâm huyết cần phải nói với khán giả... đó là những điều thúc đẩy tôi không dừng lại. Tôi ao ước có được chương trình talk của riêng mình, nơi mình được nói thẳng các vấn đề xã hội, tôi biết rằng con đường rèn mình phía trước, vẫn còn rất dài.

 

 


  1. Trong cuộc sống thì sao, tôi thấy dù bận rộn cách mấy hình như chị vẫn không quên dành riêng cho mình một góc “đa sầu đa cảm”.

 

MC Hồng Nhung:  Sự thực, chẳng ai biết được chuyện gì xảy ra đằng sau những cánh cửa đóng kín. Sẽ không ai biết bạn đang vui hay buồn, tươi mới hay kiệt quệ, tất cả sẽ chỉ nhìn thấy ban ngày, không ai thấy màn đêm. Tôi lại là người ngại tiếp xúc, ít giao tiếp, đi làm, đi dẫn, đi đến những chỗ đông người là thích thu mình một góc, với người quen cũng chỉ dừng lại ở những câu chuyện xã giao hàng ngày, nên cũng có những điều này điều khác được dệt nên xung quanh mình, thôi thì ai thực sự hiểu mình - thì sẽ thương. Tôi đã từng có những nỗi buồn lãng xẹt, và những nỗi đau sâu hoắm. Tôi thuộc tuýp người không sử dụng được lý trí trong tình cảm, kiểu “chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì” nên sẽ khó mà không khổ vì yêu.

 


  1. Phụ nữ sống mà “khổ vì yêu” có vẻ hơi thiếu “an toàn” nhỉ?

 

MC Hồng Nhung:  Có lẽ đến giờ này, điều kích thích nhất, cũng là điều sợ hãi nhất đối với tôi, là tình yêu. Tôi không phải người dễ yêu, nhưng khi yêu rồi thì tất cả dành cho tình yêu, yêu đến cuồng nhiệt, dâng hiến. Nên mệt! Nó sẽ làm mình thăng hoa trong mọi ngóc ngách của cuộc sống, nhưng cũng sẽ có những khoảnh khắc nó thiêu rụi tất cả, làm mình kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần. Dù có gì xảy ra, tôi cũng không định trốn tránh tình yêu, mà có trốn cũng không được. Điều gì đến trong cuộc đời, sớm muộn sẽ đến. Ai xuất hiện trong đời mình, sớm muộn rồi cũng gặp. Tôi luôn thấy biết ơn tất cả những ai, những gì đã đến. Chẳng ai biết, rồi đến một lúc nào đó chúng ta sẽ làm tổn thương nhau. Chi bằng ngày nào còn liên quan tới nhau, thì cố gắng dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất, bình yên nhất, thanh thản nhất. Như là nước. Mát lành. Trong trẻo. Nước đủ mạnh để làm tắt lửa, thậm chí bào mòn đá, và nó sẽ chảy thành một nhánh khác khi bị chặn dòng. Nó cũng sẽ làm người ta dịu lại.

 

 

  1. Sau những biến cố, thay vì cảm xúc chị có nghĩ mỗi phụ nữ nên cài cho mình một chế độ “tỉnh táo chủ động” để hạn chế những tổn thương?

 

MC Hồng Nhung: Với tôi, mỗi lần vấp ngã, là một lần trưởng thành, điềm tĩnh hơn, tỉnh táo hơn. Phụ nữ vốn đã phải gánh trên mình nhiều áp lực, sinh con đẻ cái, thành công trong công việc, khẳng định mình với nhiều vai trò… Làm được sẽ được chút ngợi khen. Còn chẳng may hỏng hóc đâu đó, lỗi lầm hình như cũng được dành cho người phụ nữ. Bạn cứ nhìn mà xem. Khi phụ nữ lái xe trên đường, lỡ có tình huống xảy ra, sẽ là … “Ôi xời, đàn bà lái xe”. Khi một cuộc hôn nhân kết thúc, người được đổ lỗi đầu tiên… có phải là người phụ nữ? Mỗi khi phụ nữ sau khi vượt ngưỡng của mình, mọi thứ lại trở nên mạnh hơn, đặc biệt là sức chịu đựng – cái mà người ta vẫn “màu mè” nó lên bằng 2 từ “bản lĩnh”. Tôi lại thích những cái lần vượt ngưỡng ấy, và chờ đón nó đến tiếp theo với 1 sự háo hức, vì nó làm mình mạnh mẽ hơn. Trước, mình mềm yếu như con cua lột. Khi cái vỏ con cua chưa cứng lại, nó yếu ớt ra sao, chẳng có gì tự vệ để chống đỡ với bên ngoài. Mỗi khi thấy tổn thương, tôi nhìn con mình và tự hỏi, nó có thể hạnh phúc không nếu mẹ nó không hạnh phúc. Và tôi quyết định thay đổi.

 

 


  1. Sự thay đổi ấy mang lại cho chị những gì, khi chị sắp chạm ngưỡng đàn bà 30.

 

MC Hồng Nhung: Mình phải hạnh phúc trước tiên, mới có thể tạo ra nguồn năng lượng tích cực tới người khác. Cách duy nhất để người phụ nữ hạnh phúc là phải yêu thương chính mình. Không ký thác cảm xúc của mình cho ai, không đặt cả nguồn sống của mình trong tay một ai khác, nhìn chính mình trong gương và đối xử tốt với chính mình. Tôi nhìn mọi thứ đơn giản hơn. Việc gì đến rồi cũng phải đến. Than phiền ít đi, biết ơn nhiều hơn. Dần dần, tôi thấy nhẹ nhõm, bình thản đón nhận mọi điều xảy đến. Tôi tự tin với tuổi 30. Đằm thắm hơn, chín hơn, không còn sợ sệt với mọi chuyển động quanh mình. Đàn bà đẹp là khi được làm chủ và làm chủ được đời mình. Với tôi, tôi có những chương trình của mình, tự tin với những gì có thể dành cho con mình, yên ổn với những tình yêu riêng có của mình, bình thản đón nhận mọi điều. Có những giai đoạn mình đã để nỗi buồn làm bản thân cạn kiệt, trốn tránh chỉ làm vết thương thêm sâu. Tuổi 30, tôi học cách đối diện, không còn mỏng manh như bồ công anh. Không đủ sức tự vui tự hạnh phúc, thì những ngày khó khăn còn dài.

 


  1. Ngắm nhìn một Hồng Nhung tươi trẻ nhiều năng lượng thế này tôi nghĩ tuổi 30 sẽ đến với chị rất ý nghĩa, “ngày bình yên hạnh phúc” của chị sẽ như thế nào nhỉ?

 

MC Hồng Nhung: Tôi nghĩ mình đang bật công tắc xanh lá cho cuộc đời mình, khi cần, tự nó sẽ chuyển thành chế độ… “xa lánh”. Công tắc ấy được bật cho bản thân mình, và cho những người mà mình tiếp xúc. Ngoài ra thì tôi rất thích chăm con, chăm nhà, là một bà mẹ bỉm sữa bện con chính hiệu. Tôi chỉ mong những buổi sáng thật yên đưa con đi học, buổi chiều mở cửa đón những người thân về nhà. Hiểu nhau, đợi nhau, cần nhau. Giông bão gì cũng ngủ yên.